CỨ ĐI ĐỂ LỐI THÀNH ĐƯỜNG – Phoenix Ho

…ta không nên theo đuổi đam mê. Thay vào đó, hãy nhìn ra ngoài, tìm lấy những vấn đề mà xã hội đang gặp, chọn lấy một cái mình thích, và tìm cách giải quyết nó.

Công việc chiếm phần lớn cuộc đời bạn và cách duy nhất để thật sự hài lòng là làm những gì bạn tin là nó sẽ trở nên tuyệt vời. Và cách duy nhất có công việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm.

“Trust-you have to earn.”

Hãy nhớ, mình không thể có tất cả mọi thứ, hãy chọn lựa, và bằng lòng với chọn lựa của chính mình.

Hành trình đi tìm nghề nghiệp kéo dài cả cuộc đời mỗi người chúng ta. Vì vậy, em hãy kiên trì. Sẽ giúp cho tinh thần em nhiều lắm, nếu đừng chăm chăm vào đích đến cuối cùng, mà hãy tập trung vào hiện tại, sống thật vui, học thật tốt. Hiện tại sẽ là quá khứ của ngày mai, do đó nếu em sống tốt hôm nay, mai em chẳng nhìn lại một cách tiếc nuối nữa, và cứ như vậy em sẽ tự tin thoải mái tiến về tương lai của mình. Trong mỗi khoảnh khắc, hãy tạo ra sự may mắn cho chính mình bằng cách làm cho cuộc sống phong phú hơn trong những hoạt động ngoại khoá. Hãy kết bạn một cách chân thành, hãy tìm đến những người chung sở thích và giá trị sống với mình. Họ sẽ là những người bạn trong cả cuộc đời, hỗ trợ và chia sẻ với em rất nhiều trong tương lai.

Điều nguy hiểm nhất của cuộc đời là cái gì cũng muốn, mà không biết vì sao mình muốn vậy, cũng như không hiểu rằng chưa chắc bản thân mình đã xứng đáng hay có đủ sức để đạt được ước muốn ấy.

Mỗi người đều có khả năng giải quyết vấn đề của họ, dù khó khăn đến mấy đi nữa. Nếu họ được hỗ trợ đúng lúc, với những dụng cụ tốt và kỹ thuật tư vấn tốt, mỗi người sẽ từ từ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Hướng nghiệp là một cuộc hành trình mà rất nhiều lúc em chỉ biết được phía trước nếu tập trung cao độ vào thời điểm hiện tại. Hãy làm thật tốt những việc em có thể làm ở thời điểm hiện tại, rồi tương lai sẽ ổn thôi các em nhé.

Leave a Reply

